10 สิ่งเกี่ยวกับความรักที่คนโลกส่วนตัวสูงเท่านั้นจะเข้าใจ



คุณเป็นคนโลกส่วนตัวสูงหรือเปล่า? หรือคุณมีแฟนเป็นคนโลกส่วนตัวสูง? บอกได้เลยว่า คนปกตินั้นยากจะเข้าใจว่าคนโลกส่วนตัวสูง มีมุมมองความรักเป็นเช่นไร และนี่คือข้อมูลเล็กๆน้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจความลึกลับของคนโลกส่วนตัวสูงมากขึ้น


1. คนโลกส่วนตัวสูงอยากใช้เวลาอยู่กับคนที่พวกเขารักอย่างเงียบๆ

คนโลกส่วนตัวสูงเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยพูด แต่ในหัวของเขามีหลายอย่างที่เขาคิดและเสียงดังอยู่ภายใน การรักกับคนโลกส่วนตัวสูงนั้นความเงียบจึงเป็นสิ่งจำเป็น พวกเขาไม่ชอบการพูดมากๆเพื่อนแสดงความรักต่อกัน พวกเขาแค่ต้องการให้คุณอยู่กับเขาอย่างเงียบๆและปล่อยให้พวกเขาเป็นตัวของตัวเอง คนโลกส่วนตัวสูงชอบบรรยากาศที่เรียบง่าย สงบ อยู่ข้างๆคนที่พวกเขารัก

2. คนโลกส่วนตัวสูงก้าวออกจาก Comfort zone เพื่อคนที่เขารักได้

พวกเขายืดหยุ่นและเข้าสังคมมากขึ้นแต่เพียงแค่ช่วงสั้นๆ พวกเขายอมทำให้ได้เฉพาะคนที่มีความหมายกับเขาเท่านั้น และเมื่อคนโลกส่วนตัวสูงยอมออกไปเที่ยวกับคุณ ต้องให้แน่ใจว่า คุณนั้นคุ้มค่ากับเวลาของเขา และวันถัดไป คนโลกส่วนตัวสูง อาจจำเป็นต้องใช้เวลาในการชาร์ตพลังงานเงียบๆลำพัง และถ้าคุณให้ความร่วมมือกับเขาในครั้งนี้ ก็จะทำให้คนโลกส่วนตัวสูงเต็มใจที่จะออกไปกับคุณอีกในครั้งต่อไป

3. คนโลกส่วนตัวสูงจะยอมเปิดใจให้กับคนที่เขาคิดว่าพิเศษจริงๆเท่านั้น

ถ้าพวกเขาเลือกคุณแล้ว  แสดงว่าพวกเขาได้ตัดสินใจว่าคุณคุ้มค่ากับความเสี่ยงนั้น  พวกเขาได้เลือกคุณให้เป็นหนึ่งในส่วนน้อยที่ได้เห็นตัวตนข้างใน  และนี้อาจทำให้พวกเขาดูอ่อนแอแต่บางคนก็คุ้มค่าที่จะเอาหัวใจไปเสี่ยง

4. คนโลกส่วนตัวสูงให้ความสำคัญกับการรับฟังอย่างมาก

สำหรับคนโลกส่วนตัวสูง การรับฟังแสดงถึงการให้ความรัก  พวกเขามักจะคิดก่อนพูด  ดังนั้นเมื่อพวกเขาพูดถึงความรู้สึกบางอย่างกับคุณ  ให้รู้ไว้ว่านั่นคือความจริงจากใจ  พวกเขาจะไม่พูดถ้ามันไม่สำคัญจริงๆ เมื่อพวกเขาพูดถึงบางอย่างที่สำคัญ  ให้รู้ไว้ว่าพวกเขาได้ตรึกตรองไว้ก่อนหน้านี้อย่างดี  คนโลกส่วนตัวสูงเป็นผู้ฟังที่ดีและเขาก็หวังที่จะได้รับการเคารพแบบเดียวกันนี้ตอบแทน


5. คนโลกส่วนตัวสูงไม่ได้ตั้งใจที่จะดูเหมือนเว้นระยะห่างจากคนรัก

ถ้าคุณกำลังคบกับคนโลกส่วนตัวสูง  คุณอาจจะรู้สึกเหมือนกับว่า คุณกำลังยืนอยู่ภายนอกโลกใบนั้นของเขา  ราวกับว่าเขานั้นอยู่ในจักรวาลเล็กๆที่คุณเข้าไปไม่ได้  ที่จริงแล้ว เมื่อคุณได้รับการเปิดรับเข้ามาในความสัมพันธ์  ให้รู้ไว้ว่าสำหรับเขาแล้วคุณไม่มีทางไปไหนไกล  เขายอมเสี่ยงขนาดนั้นกับคนไม่กี่คนเท่านั้น  เขาไม่ได้มีความลับอะไรกับคุณหรอก  เขาแค่กำลังคิด ประมวลผล และกำลังพิจารณาชีวิตที่เหมือนกับแบบทดสอบ  คนโลกส่วนตัวสูงก็เป็นอย่างนี้แหละ

6. คนโลกส่วนตัวสูงมักจะตกหลุมรักคนเข้าสังคมบ่อยๆ

เขาทั้งชื่นชมและอิจฉาคุณในเวลาเดียวกัน  หวาดเกรงกับความสามารถของคุณที่หยอกล้อกับคนอื่นได้และดูมีเสน่ห์  คุณอยู่กับคนแปลกหน้าได้อย่างสบายใจ  นั่นทำให้พวกเขาสนใจคุณ  แต่บางครั้งสิ่งเหล่านี้ก็รบกวนจิตใจเขาเล็กน้อย  เพราะเขาเห็นบางอย่างในตัวคุณที่เขาไม่สามารถเป็นได้  และก็กลัวว่าคุณจะเบื่อนิสัยเงียบๆของเขาเหมือนกัน

7. มันจะดีมากถ้าให้เวลาคนโลกส่วนตัวสูงได้คิดก่อนจะทะเลาะกัน

เขาต้องการเวลา  พวกเขาจะไตร่ตรองสิ่งต่างๆในหัวก่อน แล้วจึงเลือกคำพูดอย่างระมัดระวัง  การโต้เถียงแบบคำต่อคำ  มักจะไม่เป็นผลดีกับคนโลกส่วนตัวสูง  บ่อยครั้งที่พวกเขาเถียงออกไปทั้งที่ยังไม่พร้อม  สิ่งที่พูดออกไปมักจะไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจ  ถ้าเขาได้คิดเสียก่อน แล้วค่อยคุยกัน  คุณจะรู้ว่าจริงๆแล้วเขาต้องการจะหมายถึงอะไร

8. คนโลกส่วนตัวสูงต้องการความเข้าใจ

พวกเขาจะเป็นยังไง ขึ้นอยู่กับคนที่เข้าใจพวกเขา  บางทีเขาใช้เวลาอยู่ในหัวของตัวเองนานเกินไป  จึงมักจะคิดมากเกี่ยวกับหลายๆอย่าง  การได้รักกับคนที่เข้าใจสิ่งเหล่านี้  จะช่วยให้เขาเข้าใจสิ่งต่างๆได้มากขึ้น  ถ้าคุณสงสัยเกี่ยวกับตัวเขาแค่เอ่ยปากถาม  เขาก็อยากรู้ว่าคุณรับรู้และเข้าใจ  เมื่อเขาพร้อมที่จะออกมาจากความคิดของตัวเองคุณจะอยู่ที่นั้นกับเขา

9. คนโลกส่วนตัวสูงก็รักความสนุกเหมือนกัน

เพียงเพราะว่าพวกเขาไม่ได้รับพลังงานจากการเข้าสังคม  ไม่ได้หมายความว่าเข่าไม่ชอบการหัวเราะและความสนุกสนาน  คนโลกส่วนตัวสูงชอบเล่นมุขตลกได้ดีกับคนที่พวกเขาวางใจ  คนเงียบๆก็ใช่ว่าจะน่าเบื่อเสมอไปนะ

10. คนโลกส่วนตัวสูงอยากเห็นคุณมีความสุข

พวกเขารู้ว่าพวกเขาต่างจากคนทั่วไป  หรืออย่างน้อยก็รู้สึกว่าแตกต่างจากคนอื่น  เขาไม่คาดหวังให้คุณเป็นอย่างเขา หรือชอบอย่างเดียวกัน  เขาอยากให้คุณมีความสุข  เขาต้องการที่จะรู้ว่าคุณมีความสุขกับสิ่งที่เขาให้คุณเท่าที่เขาให้ได้  และความลึกซึ้งของตัวเขาเอง  มันต้องสมดุลของคนสองคนที่เปลี่ยนกันให้กันและกัน  โดยไม่ให้มากเกินกว่าที่ตัวเองมี  เขาอยากรู้ว่าเขากำลังทำในสิ่งที่คุณต้องการและสิ่งนั้นทำให้คุณมีความสุข

คงไม่ดูเข้าใจยากเกินไปใช่ไหม?  คนโลกส่วนตัวสูงเป็นคนที่ซื่อสัตย์ที่สุด  คอยช่วยเหลือ ให้กำลังใจ และเป็นคนที่มีจิตใจที่สงบ  ถ้าคนโลกส่วนตัวสูงได้เลือกคุณเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตองเขา  นั่นหมายความว่าคุณคือคนที่วิเศษที่สุดสำหรับเขา และเขาพร้อมที่เสี่ยงหัวใจของเขากับคุณ  เพราะเขาคิดว่าคุณนั้นคู่ควรกับความเสี่ยงนั้น  

ถ้าคุณป็นคนโลกส่วนตัวสูง    อย่ากลัวที่จะแสดงออกในสิ่งที่คุณเป็นและสิ่งที่คุณต้องการให้กับคนที่คุณรักได้รับรู้  คุณกับคนรักจะเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากกันและกัน  ถ้าพูดคุยกันอย่างเปิดใจ  ด้วยความรัก และความเข้าใจอันดีที่มีให้กัน


หากคุณชอบบทความนี้อย่าลืมกดถูกใจหรือส่งต่อให้กับเพื่อนๆของคุณ


You Might Also Like

0 Comments